องค์ความรู้ รูปแบบพฤติกรรมและกิจกรรมการทําเพื่อสังคมในบริบทของสังคมไทย

องค์ความรู้ รูปแบบพฤติกรรมและกิจกรรมการทําเพื่อสังคมในบริบทของสังคมไทย

MBQ66022

Collection : องค์ความรู้ของศูนย์คุณธรรม

ประเภททรัพยากร : หนังสือถอดองค์ความรู้

คณะทำงาน : กลุ่มงานวิจัยนวัตกรรมและระบบพฤติกรรมไทย

เจ้าของผลงาน : ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน)

ปีที่ผลิต : 2566

รูปแบบ    ▪ E-book (pdf)

คำสำคัญ : ระบบเครดิตสังคม, เครดิตสังคม

ระดับการใช้ประโยชน์ : องค์ความรู้ด้านการส่งเสริมคุณธรรมของเครือข่ายทางสังคม

กลุ่มเป้าหมาย : หน่วยงานองค์กร, ชุมชน, ประชาชนทั่วไป

ผู้เขียนหนังสือ:
ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน)
รหัสหนังสือ:
MB66023

องค์ความรู้ รูปแบบพฤติกรรมและกิจกรรมการทำเพื่อสังคม ในบริบทของสังคมไทย” เป็นการทบทวนรูปแบบของพฤติกรรมหรือ กิจกรรมที่นำมามาพัฒนาระบบเครดิตสังคมในไทย โดยเน้นไปที่การทำ เพื่อสังคมมากกว่าการทำเพื่อตนเอง เพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายของ การพัฒนาระบบเครดิตทางสังคม คือ 1). การพัฒนากลไกให้คนในสังคมอยู่ร่วมกันอย่างปกติสุข 2) เน้นการกระตุ้นและการสร้างแรงจูงใจในการแสดง พฤติกรรมในเชิงบวกทั้งในระดับบุคคล ชุมชน และองค์กร 3) เป็นภาคสมัครใจ

 

ค้นหาหนังสือ