Collection : องค์ความรู้ของศูนย์คุณธรรม
ประเภททรัพยากร : หนังสือถอดองค์ความรู้
ผู้เขียน : ชาญชัย ชัยสุขโกศล
คณะทำงาน : กลุ่มงานวิจัยนวัตกรรมและระบบพฤติกรรมไทย
เจ้าของผลงาน : ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน)
ปีที่ผลิต : 2566
รูปแบบ ▪ E-book (pdf)
คำสำคัญ : การสื่อสาร, คุณธรรมในพื้นที่ทางสังคม
ระดับการใช้ประโยชน์ : เครือข่ายทางสังคม
กลุ่มเป้าหมาย : หน่วยงานองค์กร, ประชาชนทั่วไป
องค์ความรู้นี้ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนาศักยภาพและการเตรียมความพร้อมกระบวนการรับรององค์กรส่งเสริมคุณธรรม ปี 2566 ซึ่งเป็นการเรียนรู้เนื้อหาและกระบวนการในการเป็นผู้เยี่ยมสำรวจองค์กรที่ต้องการรับรองการเป็นองค์กรคุณธรรม โดยสาระสำคัญคือการทำความเข้าใจองค์กรในแง่มุมต่าง ๆ ผ่านเครื่องมือและการพูดคุยระหว่างผู้เยี่ยมสำรวจและคนในองค์กรนั้น ๆ ซึ่งเป็นทักษะสำคัญในการพูดคุยและสื่อสาร โดยในหนังสือนี้เป็นการนำเสนอแนวคิดเกี่ยวกับวิธีการพูดคุยและสื่อสาร 2 แนวคิดที่สำคัญ คือ Dialogue และ Empathy Dialogue
สงวนลิขสิทธิ์ 2016 - ศูนย์คุณธรรม / (องค์การมหาชน)