Collection : องค์ความรู้ของศูนย์คุณธรรม
ประเภททรัพยากร : หนังสือถอดองค์ความรู้
คณะทำงาน : กลุ่มงานวิจัยนวัตกรรมและระบบพฤติกรรมไทย
เจ้าของผลงาน : ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน)
ปีที่ผลิต : 2566
รูปแบบ ▪ E-book (pdf)
คำสำคัญ : ระบบเครดิตสังคม, เครดิตสังคม
ระดับการใช้ประโยชน์ : องค์ความรู้ด้านการส่งเสริมคุณธรรมของเครือข่ายทางสังคม
กลุ่มเป้าหมาย : หน่วยงานองค์กร, ชุมชน, ประชาชนทั่วไป
องค์ความรู้ รูปแบบพฤติกรรมและกิจกรรมการทำเพื่อสังคม ในบริบทของสังคมไทย” เป็นการทบทวนรูปแบบของพฤติกรรมหรือ กิจกรรมที่นำมามาพัฒนาระบบเครดิตสังคมในไทย โดยเน้นไปที่การทำ เพื่อสังคมมากกว่าการทำเพื่อตนเอง เพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายของ การพัฒนาระบบเครดิตทางสังคม คือ 1). การพัฒนากลไกให้คนในสังคมอยู่ร่วมกันอย่างปกติสุข 2) เน้นการกระตุ้นและการสร้างแรงจูงใจในการแสดง พฤติกรรมในเชิงบวกทั้งในระดับบุคคล ชุมชน และองค์กร 3) เป็นภาคสมัครใจ
สงวนลิขสิทธิ์ 2016 - ศูนย์คุณธรรม / (องค์การมหาชน)